Vui Tết Trung Thu 2020

30/11/2020 06:58
Trung Thu là dịp con cái báo hiếu với ông bà, tổ tiên. Đồng thời đây cũng là dịp để mọi người xa quê hướng về gia đình.

Thế nhưng, Trung Thu không chỉ bó hẹp trong phạm vi gia đình mà còn là dịp để các doanh nghiệp bày tỏ sự tri ân đối với quý khách hàng, đối tác cũng như nhân viên đã đồng hành suốt thời gian vừa qua.

Trung Thu – Tết Đoàn Viên

Trung thu từ xa xưa đã được biết đến là ngày Tết của trẻ em. Trung thu được tính theo Âm lịch là ngày Rằm tháng 8 hàng năm.

Cho đến bây giờ, tuy vẫn chưa xác minh rõ ràng được Tết Trung thu bắt nguồn từ thời nào của Việt Nam hay chỉ là tiếp nhận từ văn hóa Trung Hoa.

Không chỉ tại Việt Nam, Tết Trung Thu còn là một trong những ngày lễ lớn tại nhiều quốc gia châu Á. Tại mỗi nước sẽ có phong tục ăn mừng riêng biệt.

Tuy chịu ảnh hưởng nhiều từ nước bạn Trung Quốc, nhưng Việt Nam cũng mang phong tục, văn hóa riêng biệt.

Ý nghĩa của Tết Trung thu

Ở Việt Nam, ý nghĩa chính của Tết Trung Thu là dịp lễ để gia đình sum vầy, hướng về gia đình. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để bày tỏ sự biết ơn của con cái báo hiếu tổ tiên, ông bà và cha mẹ.

Tết Trung Thu không chỉ giới hạn trong phạm vi gia đình, mà còn rộng hơn thế. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp để bày tỏ sự tri ân với các đối tác, khách hàng đã hợp tác cùng trong suốt thời gian qua hay nhỏ hơn là các cá nhân thể hiện sự kính trọng, tri ân đối với những người đã giúp đỡ mình…

Ý nghĩa:

Trung Thu từ xa xưa là dịp để người lớn nghỉ ngơi, đoàn tụ gia đình, ăn bánh uống trà trong ngày trăng tròn. Nhưng đến nay, tết Trung Thu đã hướng đến trẻ nhỏ nhiều hơn, các em được thỏa thích vui chơi. Những  phong tục đặc trưng trong ngày lễ này vẫn được kế thừa và duy trì cho đến ngày nay.

► Làm tỗ gia tiên, tối đến bày cỗ thưởng nguyệt. Đầu cỗ là bánh mặt trăng, hoa quả, nhuộm đủ các màu sắc, sặc sỡ. Con gái thi nhau tài khéo, gọt quả thành hình các bông hoa, nặn bột làm con tôm, con cá …

► Trẻ em tối đêm rằm tập trung lại vui chơi, rước đèn, rước sư tử, trống, thanh la đánh vang cả đường, reo hò, tiếng đùa rầm rĩ…

► Phá cỗ đêm Trung Thu với mâm cỗ gồm các chiếc bánh hình mặt trăng, cùng những loại hoa quả khác nhau.

► Múa sư tử, múa lân  trên đường phố và có khi còn ghé thăm từng nhà.

► Tổ chức hát trống quân theo nhịp ba “thùng, thình, thùng, thình”.

► Trao tặng nhau những hộp bánh Trung Thu như món quà tri ân, cảm ơn ông bà tổ tiên, cha mẹ và những người thân, khách hàng, đối tác.

Vui Tết Trung Thu cùng Happy Homes

Mỗi năm, cận kề Rằm tháng 8, Happy Homes đều quây quần bên nhau, đơm dăm miếng bánh, hàn huyên trò chuyện. Đồng thời, các thành viên được quan tâm chu đáo, trao tay những hộp bánh. Bên cạnh đó,  không thể thiếu những lời thăm hỏi nồng ấm.

Happy Homes kính chúc các thành viên, khách hàng & đối tác có một mùa Tết đoàn viên ấm áp, hạnh phúc bên gia đình và dồi dào sức khỏe. Chúc cho công việc lẫn cuộc sống đều sáng rực và toàn vẹn như vầng trăng đêm Rằm tháng 8.

Trong tương lai, Happy Homes sẽ tiếp tục nỗ lực mang đến những sản phẩm dịch vụ tốt hơn nữa. Hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng và hợp tác của quý khách hàng và đối tác.

Trân trọng!

Nguồn: copy

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu
BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn